Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên Zalo
Last updated
Last updated
Bước 1: Truy cập vào công cụ Tạo mẫu tin nhắn ZNS và chọn “Tạo mẫu ZNS”.
Bước 3: Thiết lập các thông tin chung bao gồm đặt tên mẫu ZNS, chọn loại mẫu ZNS và mục đích gửi ZNS, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Để biết thêm thông tin về cách thiết lập mục đích gửi ZNS, bạn có thể tìm hiểu tại đây.
Lưu ý: Đặt tên mẫu ZNS giúp quản lý thuận tiện hơn, và nó phải có từ 10 đến 60 ký tự. ZNS dạng bảng thích hợp với nội dung có nhiều tham số. Bảo đảm chất lượng gửi để có thể gửi nhiều loại nội dung ZNS hơn.
Bước 4: Nhấp vào khung logo để tải lên logo của doanh nghiệp.
Lưu ý: Thiết kế logo theo tiêu chuẩn của Zalo sẽ giúp mẫu ZNS hiển thị đẹp hơn. Hãy tải lên cả phiên bản logo dùng cho Giao diện sáng và Giao diện tối để cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Logo nên được căn lề trái.
Tiêu chuẩn về kích thước logo được quy định như sau:
Bước 5: Tạo nội dung template bằng cách thêm tối đa 3 nội dung. Phía bên phải màn hình sẽ hiển thị demo mẫu template sẽ gửi đến người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp). Bạn có thể tùy chỉnh các tham số và thêm “Nút thao tác” (Call To Action). Nút thao tác sẽ được duyệt bởi Zalo Cloud trước khi sử dụng, sau đó nhấn “Tiếp tục”.
Bước 6: Kiểm tra lại nội dung, đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Chính sách sử dụng của Zalo”, sau đó nhấn “Tiếp tục”.
Có 3 dạng mẫu tin nhắn ZNS đó là
ZNS dạng bảng
Tiêu đề: Tối đa 35 ký tự
Nội dung chính: Tối đa 250 ký tự
Nội dung bảng: Tối đa 8 dòng
Cột tiêu đề: Điền nội dung tiêu đề
Nhập từ khóa: Ấn nút chọn từ khóa, chọn từ khóa bạn muốn, sau đó Copy và Paste vào ô. Lưu ý: Chỉ hỗ trợ từ khóa có trong danh sách từ khóa.
Nút thêm dòng: Thêm mới 1 dòng trong nội dung bảng
Nút ký hiệu thùng rác: Để xóa dòng
Nội dung phụ (nếu có)
Nút thao tác (Tối đa 2 nút):
Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…
Chọn loại nút
Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).
ZNS dạng văn bản
Tiêu đề: Tối đa 65 ký tự
Nội dung chính: 400 ký tự
Nút thao tác (Tối đa 2 nút):
Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…
Chọn loại nút
Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).
Khác biệt của loại tin này: Bạn có thể hiển thị được logo của doanh nghiệp.
ZNS đánh giá dịch vụ
Tiêu đề tin nhắn: Tối đa 65 ký tự
Nội dung chính: 400 ký tự
Nội dung bình chọn: Chọn nút sửa chi tiết để thêm nội dung cho từng đánh giá.
Nếu mẫu của bạn đang ở trạng thái mới và chưa được duyệt, bạn có thể sửa nó. Để thực hiện điều này, truy cập vào “Danh sách mẫu tin ZNS” tại Cài đặt >> Gửi Zalo >> Danh sách mẫu tin hoặc có thể truy cập tại đây. Sau đó, chọn mẫu bạn muốn chỉnh sửa và nhấn vào nó. Tiếp theo, chọn “Sửa nội dung”, thay đổi nội dung theo ý muốn và sau đó lưu lại.
Sau khi tạo, tin nhắn sẽ xuất hiện trong Danh sách mẫu tin nhắn ZNS và được đặt ở trạng thái “Chờ duyệt”.
Bạn sẽ gửi mẫu tin Zalo để duyệt và thay đổi trạng thái sang “Chờ xử lý” trong vòng 48 giờ. Khi nhận được phản hồi từ Zalo, sau đó sẽ thay đổi trạng thái thành “Duyệt” hoặc “Không được duyệt” (kèm theo lý do).
Nếu mẫu được duyệt, thông tin về giá tin sẽ được thêm vào danh sách mẫu tin cùng với trạng thái duyệt của Zalo. Nếu bạn đồng ý sử dụng, có thể lấy ID thêm vào MemBee.
Đội ngũ phụ trách tại Zalo Cloud sẽ kiểm duyệt mọi mẫu thông báo mới để đảm bảo trải nghiệm của người dùng cuối.
Thời gian kiểm duyệt mẫu thông báo ZNS thường mất từ 2 đến 3 ngày làm việc.
Sau khi mẫu thông báo được duyệt, thông tin sẽ được thông báo đến tài khoản ZCA của quý khách.
Trong trường hợp mẫu tin nhắn ZNS bị từ chối, lý do từ chối sẽ được gửi đến tài khoản ZCA của quý khách. Bạn có thể điều chỉnh mẫu theo hướng dẫn và gửi duyệt lại.
Bạn có thể tiếp tục tạo thêm những mẫu tin nhắn ZNS mới trong khi mẫu hiện tại đang được chờ duyệt.
Bước 2: Chọn tài khoản và ứng dụng cụ thể, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Bạn có thể xem hướng dẫn về cách tạo ứng dụng (App ID) tại đây.