MemBee
Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng
  • Bắt đầu trải nghiệm MemBee
  • Đăng ký Trải nghiệm MemBee
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Hướng Dẫn sử dụng MemBee Loyalty Để Chăm Sóc Khách Hàng Qua Zalo
    • Web Quản trị MemBee
      • Thiết Lập Các Chương Trình Trong Lần Kết Nối Đầu Tiên
      • Quản lý tài khoản
      • Trang chủ (Dashboard)
      • Chương trình Loyalty
        • Chương trình tích lũy điểm
          • Cách thiết lập điểm thưởng khi khách hàng mua hàng
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho khách hàng đăng ký và mua đơn hàng đầu tiên
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho việc mừng sinh nhật khách hàng
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho thành viên phát sinh đơn hàng trong Ngày đặc biệt
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho thành viên chia sẻ nội dung lên facebook
          • TÍCH LŨY ĐIỂM THƯỞNG KHI ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN
          • TÍCH LŨY ĐIỂM THƯỞNG KHI KHÁCH HÀNG ĐĂNG NHẬP LẦN ĐẦU VÀO APP
        • Thiết lập tỉ lệ sử dụng điểm trừ vào hóa đơn thanh toán
        • Chương trình Hạng thành viên VIP
          • Thiết lập chiết khấu theo từng hạng thành viên
          • Thời hạn sử dụng của Hạng thành viên
        • 3 bước xây dựng chương trình giới thiệu tốt nhất
      • Quản lý khách hàng
        • Danh sách khách hàng
          • Thao tác hàng loạt với danh sách khách hàng
          • Cách cập nhật thông tin tài khoản khách hàng
          • Cách lấy link giới thiệu của thành viên
          • Cách Import/Export danh sách khách hàng
        • Thiết lập nhóm khách hàng
          • Tìm hiểu các trường để tạo một nhóm khách hàng
          • Cách tạo một nhóm khách hàng mới
        • Quản lý đơn hàng
          • Cách Import/Export danh sách đơn hàng
        • Chiến dịch tự động
          • Gửi thông báo thông qua App MemBee Khách hàng
          • Gửi thông báo thông qua công cụ Zalo OA
          • Gửi thông báo thông qua SMS với Toomarketer
          • Gửi thông báo thông qua Email với MemBee
          • Thời gian gửi thông báo của chiến dịch tự động
          • Tính năng gửi thử đối với chiến dịch tự động
          • Thao tác hàng loạt với danh sách chiến dịch
        • Danh sách voucher
          • Voucher hệ thống
            • Voucher là gì? Cách tạo Voucher
            • Thẻ quà tặng là gì? Cách tạo Thẻ quà tặng
            • Các hình thức giảm giá
            • Điều kiện voucher
            • Cách import danh sách voucher vào hệ thống MemBee
      • Quản lý Booking
        • Danh sách booking
          • Cách Import/Export danh sách booking vào hệ thống
        • Cài đặt booking
          • Thiết lập cấu hình đặt lịch
          • Thiết lập Thông báo đặt lịch
          • Thiết lập trang đặt lịch
          • Trang đặt lịch (booking page)
        • Thống kê booking
      • Sản phẩm/ dịch vụ
        • Nhóm sản phẩm / Dịch vụ
        • Sản phẩm / Dịch vụ
        • Bộ sản phẩm / Dịch vụ
        • Import/ Export sản phẩm / dịch vụ
        • Thao tác hàng loạt với danh sách sản phẩm / dịch vụ
      • Tiện ích khác
        • Gamification
          • Game Check-in
            • Cách thức chơi game Check-in
            • Cách tạo 1 chương trình game Check-in
          • Game tích tem
            • Cách thức chơi game Tích tem
            • Cách tạo 1 chương trình game Tích tem
          • Vòng quay may mắn
            • Cách thức chơi Game vòng quay may mắn
            • Cách tạo 1 chương trình Game vòng quay may mắn
        • Quản lý đánh giá
          • Đối với các bình luận ác ý xử lý như thế nào?
        • Thư viện Media
          • Cách tạo 1 folder
          • Hướng dẫn upload ảnh từ Kho Media
        • Nhóm tin tức
          • Danh sách nhóm tin tức
          • Tạo nhóm tin tức mới
        • Quản lý tin tức
          • Danh sách tin tức
          • Tạo mới tin tức
        • Cấu hình popup
          • Tạo Popup Promotion
      • Quản lý Zalo OA
        • Quản lý tin ZNS
          • Tạo tin ZNS
        • Quản lý tin Follow OA
          • Tạo mẫu tin Follow OA
        • Quản lý tin Broadcast
        • Danh sách bài viết trên OA
        • Danh sách video trên OA
        • Đăng ký mẫu tin ZNS với Zalo
        • Thiết lập kết nối ZNS
          • Bảng giá tin ZNS
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối Zalo ZNS
          • Kết nối Zalo ZNS
          • Hướng dẫn đưa mẫu tin ZNS về hệ thống MemBee để gửi tin
          • Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên Zalo
          • Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên MemBee
          • Mẹo và Tiêu chí Kiểm Duyệt Tin ZNS Hiệu Quả
        • Thiết lập kết nối OA
        • Mini App
      • Tiện ích bổ sung
        • Webview
      • Báo cáo
        • Báo cáo điểm
        • Đơn hàng
        • Ưu đãi
        • Chương trình giới thiệu
      • Tích hợp Tool Automation
        • Tổng quan Zalo
          • Khởi tạo tài khoản
            • Xác thực Zalo OA
          • Zalo OA là gì? Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất
        • SMS
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Kết nối Toomarketer
          • Tin SMS
        • Kết nối eSMS - ViHAT
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Thiết lập Kết nối eSMS - ViHAT
          • Tin SMS eSMS - ViHAT
        • Kết nối SMS - INCOM
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Thiết lập Kết nối SMS - INCOM
          • Tin SMS - INCOM
        • Email - MemBee
      • Quản lý AI Assistant
        • Dashboard
        • Quản lý credit
        • Quản lý hội thoại
      • Tích hợp POS
        • Kết nối KiotViet
        • Kết nối Pancake
        • Kết nối Sapo Web
        • Kết nối Bitrix24
        • Kết nối Haravan
        • Kết nối Myspa
      • Cài đặt chung
        • Quản lý chi nhánh
        • Quản lý nhân viên
        • Nội dung hệ thống
        • Tổ chức phân quyền
        • Mở cổng kết nối API
        • Cấu hình hệ thống
      • Chatbot
    • App MemBee POS
      • Tạo giao dịch tích điểm cho khách hàng
      • Quản lý tài khoản
      • Tạo giao dịch trừ điểm cho khách hàng
      • Tạo giao dịch áp dụng voucher cho khách hàng
      • Tạo giao dịch áp dụng đồng thời các chương trình
      • Tạo giao dịch theo danh mục món
      • Quản lý danh sách đơn hàng
      • Thêm mới khách hàng
      • Tạo giao dịch với khách lẻ
    • App MemBee
      • Đăng ký, đăng nhập, đăng xuất
      • Xem mã thành viên
      • Chỉnh sửa thông tin cá nhân
      • Thiết lập tài khoản (Profile)
      • Liên hệ hỗ trợ và các câu hỏi
      • Đặt hàng, mua hàng.
      • Hủy đơn hàng đã đặt
      • Xem lịch sử giao dịch, lịch sử mời bạn bè
      • Chụp hóa đơn để tích điểm
      • Xem thông tin thương hiệu
      • Xem và mua voucher
      • Giới thiệu bạn bè tham gia thương hiệu
      • Viết bài chia sẻ cảm nhận (Review)
      • Game Check-in
      • Game Tích Tem
      • Game Vòng Quay May Mắn
      • Popup Promotion
      • Đặt hàng trên ứng dụng app Membee
      • Xem tin tức trên app MemBee
Powered by GitBook
On this page
  • Hướng dẫn tạo mẫu Template ZNS
  • Cách tạo mẫu ZNS riêng dành cho tổ chức
  • Một số lưu ý cần ghi nhớ khi tạo và gửi tin nhắn Zalo ZNS
  1. Hướng dẫn sử dụng
  2. Web Quản trị MemBee
  3. Quản lý Zalo OA
  4. Thiết lập kết nối ZNS

Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên Zalo

PreviousHướng dẫn đưa mẫu tin ZNS về hệ thống MemBee để gửi tinNextHướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên MemBee

Last updated 4 months ago

Hướng dẫn tạo mẫu Template ZNS

Bước 1: Truy cập vào công cụ Tạo mẫu tin nhắn ZNS và chọn “Tạo mẫu ZNS”.

Bước 3: Thiết lập các thông tin chung bao gồm đặt tên mẫu ZNS, chọn loại mẫu ZNS và mục đích gửi ZNS, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Để biết thêm thông tin về cách thiết lập mục đích gửi ZNS, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Lưu ý: Đặt tên mẫu ZNS giúp quản lý thuận tiện hơn, và nó phải có từ 10 đến 60 ký tự. ZNS dạng bảng thích hợp với nội dung có nhiều tham số. Bảo đảm chất lượng gửi để có thể gửi nhiều loại nội dung ZNS hơn.

Bước 4: Nhấp vào khung logo để tải lên logo của doanh nghiệp.

Lưu ý: Thiết kế logo theo tiêu chuẩn của Zalo sẽ giúp mẫu ZNS hiển thị đẹp hơn. Hãy tải lên cả phiên bản logo dùng cho Giao diện sáng và Giao diện tối để cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Logo nên được căn lề trái.

Tiêu chuẩn về kích thước logo được quy định như sau:

Bước 5: Tạo nội dung template bằng cách thêm tối đa 3 nội dung. Phía bên phải màn hình sẽ hiển thị demo mẫu template sẽ gửi đến người dùng cuối (khách hàng của doanh nghiệp). Bạn có thể tùy chỉnh các tham số và thêm “Nút thao tác” (Call To Action). Nút thao tác sẽ được duyệt bởi Zalo Cloud trước khi sử dụng, sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 6: Kiểm tra lại nội dung, đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Chính sách sử dụng của Zalo”, sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Cách tạo mẫu ZNS riêng dành cho tổ chức

Bước 1: Thiết kế mẫu riêng

Có 3 dạng mẫu tin nhắn ZNS đó là

ZNS dạng bảng

Tiêu đề: Tối đa 35 ký tự

Nội dung chính: Tối đa 250 ký tự

Nội dung bảng: Tối đa 8 dòng

  • Cột tiêu đề: Điền nội dung tiêu đề

  • Nhập từ khóa: Ấn nút chọn từ khóa, chọn từ khóa bạn muốn, sau đó Copy và Paste vào ô. Lưu ý: Chỉ hỗ trợ từ khóa có trong danh sách từ khóa.

  • Nút thêm dòng: Thêm mới 1 dòng trong nội dung bảng

  • Nút ký hiệu thùng rác: Để xóa dòng

Nội dung phụ (nếu có)

Nút thao tác (Tối đa 2 nút):

  • Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…

  • Chọn loại nút

  • Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).

ZNS dạng văn bản

Tiêu đề: Tối đa 65 ký tự

Nội dung chính: 400 ký tự

Nút thao tác (Tối đa 2 nút):

  • Tên nút thao tác: Điền tên nút, ví dụ: Theo dõi Shop, Liên hệ CSKH…

Chọn loại nút

  • Điền link dẫn: Ví dụ: Theo dõi Shop (link đến trang Zalo OA hoặc trang fanpage), Liên hệ CSKH (số điện thoại hotline 19002812).

Khác biệt của loại tin này: Bạn có thể hiển thị được logo của doanh nghiệp.

ZNS đánh giá dịch vụ

Tiêu đề tin nhắn: Tối đa 65 ký tự

Nội dung chính: 400 ký tự

Nội dung bình chọn: Chọn nút sửa chi tiết để thêm nội dung cho từng đánh giá.

Bước 2: Chỉnh sửa mẫu

Nếu mẫu của bạn đang ở trạng thái mới và chưa được duyệt, bạn có thể sửa nó. Để thực hiện điều này, truy cập vào “Danh sách mẫu tin ZNS” tại Cài đặt >> Gửi Zalo >> Danh sách mẫu tin hoặc có thể truy cập tại đây. Sau đó, chọn mẫu bạn muốn chỉnh sửa và nhấn vào nó. Tiếp theo, chọn “Sửa nội dung”, thay đổi nội dung theo ý muốn và sau đó lưu lại.

Bước 3: Chờ duyệt mẫu

Sau khi tạo, tin nhắn sẽ xuất hiện trong Danh sách mẫu tin nhắn ZNS và được đặt ở trạng thái “Chờ duyệt”.

Bạn sẽ gửi mẫu tin Zalo để duyệt và thay đổi trạng thái sang “Chờ xử lý” trong vòng 48 giờ. Khi nhận được phản hồi từ Zalo, sau đó sẽ thay đổi trạng thái thành “Duyệt” hoặc “Không được duyệt” (kèm theo lý do).

Nếu mẫu được duyệt, thông tin về giá tin sẽ được thêm vào danh sách mẫu tin cùng với trạng thái duyệt của Zalo. Nếu bạn đồng ý sử dụng, có thể lấy ID thêm vào MemBee.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi tạo và gửi tin nhắn Zalo ZNS

  • Đội ngũ phụ trách tại Zalo Cloud sẽ kiểm duyệt mọi mẫu thông báo mới để đảm bảo trải nghiệm của người dùng cuối.

  • Thời gian kiểm duyệt mẫu thông báo ZNS thường mất từ 2 đến 3 ngày làm việc.

  • Sau khi mẫu thông báo được duyệt, thông tin sẽ được thông báo đến tài khoản ZCA của quý khách.

  • Trong trường hợp mẫu tin nhắn ZNS bị từ chối, lý do từ chối sẽ được gửi đến tài khoản ZCA của quý khách. Bạn có thể điều chỉnh mẫu theo hướng dẫn và gửi duyệt lại.

  • Bạn có thể tiếp tục tạo thêm những mẫu tin nhắn ZNS mới trong khi mẫu hiện tại đang được chờ duyệt.

Bước 2: Chọn tài khoản và ứng dụng cụ thể, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Bạn có thể xem hướng dẫn về cách tạo ứng dụng (App ID) tại đây.

Zalo Official Account (OA)
https://account.zalo.cloud/
Hướng dẫn tạo mẫu Template ZNS
Cách tạo mẫu ZNS riêng dành cho tổ chức
Một số lưu ý cần ghi nhớ khi tạo và gửi tin nhắn Zalo ZNS
Gửi duyệt thành công, tin mới tạo sẽ hiển thị ở danh sách