Tạo mẫu tin Follow OA
Last updated
Last updated
Tin giao dịch
Mục đích: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi về sản , dịch vụ, như xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,...
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
Điều kiện gửi tin: Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat và Người dùng có phát sinh tương tác* hoặc cho phép tương tác.
Đơn giá: 165đ/ tin.
Ngừng nhắn khi:
Người dùng tắt "Nhận tin giao dịch".
Người dùng chủ động chặn OA.
Quán 365 ngày, từ tương tác cuối cùng của người dùng.
Tin truyền thông
Mục đích: Cập nhật đến khách hàng những thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.
Điều kiện gửi tin: Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat và Người dùng đang quan tâm OA.
Đơn giá: Free/ tin.
Hạn mức tin/ ngày đối với người dùng (không phải là admin OA) nhận từ 1 OA: 1 tin/ ngày.
Hạn mức tin bao gồm cả tin Broadcast và tin truyền thông cá nhân người dùng nhận từ OA/ tháng phụ thuộc vào gói OA dùng
Gói Nâng cao: 04 tin/ tháng
Gói Premium: 04 tin/ tháng
Ngừng nhắn khi:
Người dùng bỏ quan tâm OA
Người dùng chủ động chặn OA
Người dùng hết hạn mức nhận tin truyền thông theo tháng
Tin tư vấn
Mục đích: Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ
Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.
Điều kiện gửi tin: Có được UID người dùng (Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat. ), và người dùng phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác và Tương tác* cuối của người dùng trong khoảng thời gian cho phép (07 ngày).
Đơn giá:
Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ kể từ lần cuối người dùng tương tác. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi người dùng có tương tác mới với OA.
Trong trường hợp OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí trên 1 lượt nhắn tin hoặc vượt ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo kể từ tin thứ 9 sẽ được tính với giá 55đ/tin.
Ngừng nhắn khi:
Hệ thống xử lý chặn
Người dùng chủ động chặn OA
Lưu ý:
*OA chỉ có thể gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc cho phép OA tương tác. Tương tác của người dùng với OA là một trong các hành động:
Quan tâm OA
Gửi tin nhắn đến OA
Gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ OA
Nhấn menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của OA Chatbot
**Các chi phí đề cập đã gồm thuế GTGT (10%), đơn vị: VND
Chi tiết:
Ở mỗi mẫu tin đều có các điều kiện gửi tin tương ứng khi chọn mẫu tin.
Phải nhập tên và chọn mẫu tin tương ứng trước.
Mỗi mẫu tin sẽ có các tab thiết kế tương ứng.
Bước 1: Truy cập Admin Merchant: Sau khi đăng nhập thành công, chọn mục "Tích hợp" từ menu chính. Chọn Tích hợp Automation Tool, Tiếp theo, trong danh sách các nhà cung cấp, chọn "Follow Zalo OA" Nhấp vào nút "Tạo tin Follow OA" để bắt đầu cấu hình.
Tên Template: Dùng để quản lý, không hiển thị cho khách hàng.
Chọn template: Chọn loại mẫu tin là "tin giao dịch" hoặc "tin truyền thông".
Bước 3: Thiết lấp mẫu tin tương ứng với từng loại:
Tin Giao dịch được sử dụng cho mục đích thông báo, cập nhật tới khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin Giao dịch được Zalo cung cấp sẵn hoặc tùy biến các mẫu tin bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu mà không cần duyệt trước với Zalo. Doanh nghiệp có thể ứng dụng các APIs Tin Giao dịch cho nhiều trường hợp tùy theo hoạt động kinh doanh, ví dụ:
Tích hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật hành trình đơn hàng hoặc hành trình sử dụng dịch vụ (xác nhận đặt hàng -> xác nhận thanh toán -> yêu cầu đánh giá sản phẩm, dịch vụ,…)
Tích hợp với nền tảng quản lý quan hệ khách hàng, quản lý vận hành,… để cập nhật thông tin thành viên, đối tác (xác nhận đăng ký thành viên, thông báo tích điểm, thông báo hóa đơn, đào tạo nội bộ, hướng dẫn đối tác theo lộ trình, xác nhận và cập nhật lịch hẹn, cập nhật hoạt động sự kiện theo agenda,…)
Tích hợp với nền tảng quản lý giáo dục, sổ liên lạc điện tử,… để cập nhật quá trình học tập, thông tin học vụ (xác nhận đăng ký lịch học, thông báo học phí, thông báo điểm thi,…)
Tin Truyền thông được sử dụng cho mục đích đưa tới khách hàng các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ… Doanh nghiệp có thể gửi tin đến cá nhân người quan tâm qua APIs Tin truyền thông cá nhân hoặc gửi tin đến một nhóm người quan tâm qua APIs Broadcast.
Gửi thông tin giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, thông báo sự kiện, quảng bá chiến dịch,…
Thông báo chung về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tin tức về thị trường, cập nhật về xu hướng,…
Gửi thông tin dành riêng cho cá nhân khách hàng: ưu đãi sinh nhật, thư mời tham dự sự kiện, ưu đãi nâng hạng thành viên,…
Tin tư vấn được sử dụng cho mục đích phản hồi khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu. Doanh nghiệp có thể ứng dụng các APIs Tin tư vấn cho nhiều trường hợp tùy theo hoạt động kinh doanh, có thể kể đến như:
Gây ấn tượng với khách hàng liên hệ tới OA bằng Lời chào tự động kèm theo thông tin hữu ích (VD: khuyến khích khách hàng nhấn Menu và đọc Bài viết OA,…để tìm hiểu thêm)
Phản hồi khách hàng tự động theo kịch bản, điều kiện thiết lập sẵn (Giải đáp thắc mắc thường gặp, Cung cấp thông tin về sản phẩm mới,…)
Tích hợp với ứng dụng của bên thứ ba (phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, CRM,…) để nhân viên có thể chăm sóc khách hàng tại một công cụ chat tập trung
Bước 4: Kiểm tra và bấm Lưu để hoàn tất việc tạo mẫu tin Follow OA.
Có thể bạn quan tâm: