MemBee
Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng
  • Bắt đầu trải nghiệm MemBee
  • Đăng ký Trải nghiệm MemBee
  • Hướng dẫn sử dụng
    • Hướng Dẫn sử dụng MemBee Loyalty Để Chăm Sóc Khách Hàng Qua Zalo
    • Web Quản trị MemBee
      • Thiết Lập Các Chương Trình Trong Lần Kết Nối Đầu Tiên
      • Quản lý tài khoản
      • Trang chủ (Dashboard)
      • Chương trình Loyalty
        • Chương trình tích lũy điểm
          • Cách thiết lập điểm thưởng khi khách hàng mua hàng
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho khách hàng đăng ký và mua đơn hàng đầu tiên
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho việc mừng sinh nhật khách hàng
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho thành viên phát sinh đơn hàng trong Ngày đặc biệt
          • Cách thiết lập điểm thưởng cho thành viên chia sẻ nội dung lên facebook
          • TÍCH LŨY ĐIỂM THƯỞNG KHI ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN
          • TÍCH LŨY ĐIỂM THƯỞNG KHI KHÁCH HÀNG ĐĂNG NHẬP LẦN ĐẦU VÀO APP
        • Thiết lập tỉ lệ sử dụng điểm trừ vào hóa đơn thanh toán
        • Chương trình Hạng thành viên VIP
          • Thiết lập chiết khấu theo từng hạng thành viên
          • Thời hạn sử dụng của Hạng thành viên
        • 3 bước xây dựng chương trình giới thiệu tốt nhất
      • Quản lý khách hàng
        • Danh sách khách hàng
          • Thao tác hàng loạt với danh sách khách hàng
          • Cách cập nhật thông tin tài khoản khách hàng
          • Cách lấy link giới thiệu của thành viên
          • Cách Import/Export danh sách khách hàng
        • Thiết lập nhóm khách hàng
          • Tìm hiểu các trường để tạo một nhóm khách hàng
          • Cách tạo một nhóm khách hàng mới
        • Quản lý đơn hàng
          • Cách Import/Export danh sách đơn hàng
        • Chiến dịch tự động
          • Gửi thông báo thông qua App MemBee Khách hàng
          • Gửi thông báo thông qua công cụ Zalo OA
          • Gửi thông báo thông qua SMS với Toomarketer
          • Gửi thông báo thông qua Email với MemBee
          • Thời gian gửi thông báo của chiến dịch tự động
          • Tính năng gửi thử đối với chiến dịch tự động
          • Thao tác hàng loạt với danh sách chiến dịch
        • Danh sách voucher
          • Voucher hệ thống
            • Voucher là gì? Cách tạo Voucher
            • Thẻ quà tặng là gì? Cách tạo Thẻ quà tặng
            • Các hình thức giảm giá
            • Điều kiện voucher
            • Cách import danh sách voucher vào hệ thống MemBee
      • Quản lý Booking
        • Danh sách booking
          • Cách Import/Export danh sách booking vào hệ thống
        • Cài đặt booking
          • Thiết lập cấu hình đặt lịch
          • Thiết lập Thông báo đặt lịch
          • Thiết lập trang đặt lịch
          • Trang đặt lịch (booking page)
        • Thống kê booking
      • Sản phẩm/ dịch vụ
        • Nhóm sản phẩm / Dịch vụ
        • Sản phẩm / Dịch vụ
        • Bộ sản phẩm / Dịch vụ
        • Import/ Export sản phẩm / dịch vụ
        • Thao tác hàng loạt với danh sách sản phẩm / dịch vụ
      • Tiện ích khác
        • Gamification
          • Game Check-in
            • Cách thức chơi game Check-in
            • Cách tạo 1 chương trình game Check-in
          • Game tích tem
            • Cách thức chơi game Tích tem
            • Cách tạo 1 chương trình game Tích tem
          • Vòng quay may mắn
            • Cách thức chơi Game vòng quay may mắn
            • Cách tạo 1 chương trình Game vòng quay may mắn
        • Quản lý đánh giá
          • Đối với các bình luận ác ý xử lý như thế nào?
        • Thư viện Media
          • Cách tạo 1 folder
          • Hướng dẫn upload ảnh từ Kho Media
        • Nhóm tin tức
          • Danh sách nhóm tin tức
          • Tạo nhóm tin tức mới
        • Quản lý tin tức
          • Danh sách tin tức
          • Tạo mới tin tức
        • Cấu hình popup
          • Tạo Popup Promotion
      • Quản lý Zalo OA
        • Quản lý tin ZNS
          • Tạo tin ZNS
        • Quản lý tin Follow OA
          • Tạo mẫu tin Follow OA
        • Quản lý tin Broadcast
        • Danh sách bài viết trên OA
        • Danh sách video trên OA
        • Đăng ký mẫu tin ZNS với Zalo
        • Thiết lập kết nối ZNS
          • Bảng giá tin ZNS
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối Zalo ZNS
          • Kết nối Zalo ZNS
          • Hướng dẫn đưa mẫu tin ZNS về hệ thống MemBee để gửi tin
          • Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên Zalo
          • Hướng dẫn tạo mẫu tin nhắn ZNS đơn giản trực tiếp trên MemBee
          • Mẹo và Tiêu chí Kiểm Duyệt Tin ZNS Hiệu Quả
        • Thiết lập kết nối OA
        • Mini App
      • Tiện ích bổ sung
        • Webview
      • Báo cáo
        • Báo cáo điểm
        • Đơn hàng
        • Ưu đãi
        • Chương trình giới thiệu
      • Tích hợp Tool Automation
        • Tổng quan Zalo
          • Khởi tạo tài khoản
            • Xác thực Zalo OA
          • Zalo OA là gì? Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất
        • SMS
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Kết nối Toomarketer
          • Tin SMS
        • Kết nối eSMS - ViHAT
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Thiết lập Kết nối eSMS - ViHAT
          • Tin SMS eSMS - ViHAT
        • Kết nối SMS - INCOM
          • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối SMS
          • Thiết lập Kết nối SMS - INCOM
          • Tin SMS - INCOM
        • Email - MemBee
      • Quản lý AI Assistant
        • Dashboard
        • Quản lý credit
        • Quản lý hội thoại
      • Tích hợp POS
        • Kết nối KiotViet
        • Kết nối Pancake
        • Kết nối Sapo Web
        • Kết nối Bitrix24
        • Kết nối Haravan
        • Kết nối Myspa
      • Cài đặt chung
        • Quản lý chi nhánh
        • Quản lý nhân viên
        • Nội dung hệ thống
        • Tổ chức phân quyền
        • Mở cổng kết nối API
        • Cấu hình hệ thống
      • Chatbot
    • App MemBee POS
      • Tạo giao dịch tích điểm cho khách hàng
      • Quản lý tài khoản
      • Tạo giao dịch trừ điểm cho khách hàng
      • Tạo giao dịch áp dụng voucher cho khách hàng
      • Tạo giao dịch áp dụng đồng thời các chương trình
      • Tạo giao dịch theo danh mục món
      • Quản lý danh sách đơn hàng
      • Thêm mới khách hàng
      • Tạo giao dịch với khách lẻ
    • App MemBee
      • Đăng ký, đăng nhập, đăng xuất
      • Xem mã thành viên
      • Chỉnh sửa thông tin cá nhân
      • Thiết lập tài khoản (Profile)
      • Liên hệ hỗ trợ và các câu hỏi
      • Đặt hàng, mua hàng.
      • Hủy đơn hàng đã đặt
      • Xem lịch sử giao dịch, lịch sử mời bạn bè
      • Chụp hóa đơn để tích điểm
      • Xem thông tin thương hiệu
      • Xem và mua voucher
      • Giới thiệu bạn bè tham gia thương hiệu
      • Viết bài chia sẻ cảm nhận (Review)
      • Game Check-in
      • Game Tích Tem
      • Game Vòng Quay May Mắn
      • Popup Promotion
      • Đặt hàng trên ứng dụng app Membee
      • Xem tin tức trên app MemBee
Powered by GitBook
On this page
  • Nội dung chính
  • Các mẫu tin
  • Tạo mẫu tin
  1. Hướng dẫn sử dụng
  2. Web Quản trị MemBee
  3. Quản lý Zalo OA
  4. Quản lý tin Follow OA

Tạo mẫu tin Follow OA

PreviousQuản lý tin Follow OANextQuản lý tin Broadcast

Last updated 4 months ago

Nội dung chính

Các mẫu tin

Tin giao dịch

  • Mục đích: Thông báo, cập nhật thông tin đến khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi về sản , dịch vụ, như xác nhận lịch hẹn, thông báo hóa đơn,...

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.

  • Điều kiện gửi tin: Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat và Người dùng có phát sinh tương tác* hoặc cho phép tương tác.

  • Đơn giá: 165đ/ tin.

  • Ngừng nhắn khi:

    • Người dùng tắt "Nhận tin giao dịch".

    • Người dùng chủ động chặn OA.

    • Quán 365 ngày, từ tương tác cuối cùng của người dùng.

Tin truyền thông

  • Mục đích: Cập nhật đến khách hàng những thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp

  • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm OA.

  • Điều kiện gửi tin: Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat và Người dùng đang quan tâm OA.

  • Đơn giá: Free/ tin.

  • Hạn mức tin/ ngày đối với người dùng (không phải là admin OA) nhận từ 1 OA: 1 tin/ ngày.

  • Hạn mức tin bao gồm cả tin Broadcast và tin truyền thông cá nhân người dùng nhận từ OA/ tháng phụ thuộc vào gói OA dùng

    • Gói Nâng cao: 04 tin/ tháng

    • Gói Premium: 04 tin/ tháng

  • Ngừng nhắn khi:

    • Người dùng bỏ quan tâm OA

    • Người dùng chủ động chặn OA

    • Người dùng hết hạn mức nhận tin truyền thông theo tháng

  • Tin tư vấn

    • Mục đích: Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

    • Đối tượng nhận tin: Người dùng Quan tâm hoặc Chưa quan tâm OA.

    • Điều kiện gửi tin: Có được UID người dùng (Người dùng Quan tâm OA và cung cấp Số điện thoại vào khung chat. ), và người dùng phát sinh tương tác hoặc cho phép tương tác và Tương tác* cuối của người dùng trong khoảng thời gian cho phép (07 ngày).

    • Đơn giá:

      • Miễn phí 08 tin đầu tiên gửi trong 48 giờ kể từ lần cuối người dùng tương tác. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi người dùng có tương tác mới với OA.

      • Trong trường hợp OA sử dụng hết 08 tin Tư vấn miễn phí trên 1 lượt nhắn tin hoặc vượt ngoài 48 giờ, mỗi tin Tư vấn tiếp theo kể từ tin thứ 9 sẽ được tính với giá 55đ/tin.

    • Ngừng nhắn khi:

      • Hệ thống xử lý chặn

      • Người dùng chủ động chặn OA

Lưu ý:

*OA chỉ có thể gửi Tin nhắn tới người dùng sau khi người dùng chủ động tương tác với OA hoặc cho phép OA tương tác. Tương tác của người dùng với OA là một trong các hành động:  

  • Quan tâm OA 

  • Gửi tin nhắn đến OA 

  • Gọi đến OA hoặc chấp nhận cuộc gọi từ OA

  • Nhấn menu Tương tác nhanh, menu Dịch vụ hoặc các CTA của OA Chatbot

**Các chi phí đề cập đã gồm thuế GTGT (10%), đơn vị: VND

Tạo mẫu tin

Chi tiết:

  • Ở mỗi mẫu tin đều có các điều kiện gửi tin tương ứng khi chọn mẫu tin.

  • Phải nhập tên và chọn mẫu tin tương ứng trước.

  • Mỗi mẫu tin sẽ có các tab thiết kế tương ứng.

Bước 1: Truy cập Admin Merchant: Sau khi đăng nhập thành công, chọn mục "Tích hợp" từ menu chính. Chọn Tích hợp Automation Tool, Tiếp theo, trong danh sách các nhà cung cấp, chọn "Follow Zalo OA" Nhấp vào nút "Tạo tin Follow OA" để bắt đầu cấu hình.

Bước 2: Điền thông tin sau:

  • Tên Template: Dùng để quản lý, không hiển thị cho khách hàng.

  • Chọn template: Chọn loại mẫu tin là "tin giao dịch" hoặc "tin truyền thông".

Bước 3: Thiết lấp mẫu tin tương ứng với từng loại:

Tin giao dịch

Tin Giao dịch được sử dụng cho mục đích thông báo, cập nhật tới khách hàng về trạng thái của một giao dịch hoặc trao đổi đã phát sinh giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng các mẫu tin Giao dịch được Zalo cung cấp sẵn hoặc tùy biến các mẫu tin bằng cách truyền tham số (param) và trường thông tin (field) một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu mà không cần duyệt trước với Zalo. Doanh nghiệp có thể ứng dụng các APIs Tin Giao dịch cho nhiều trường hợp tùy theo hoạt động kinh doanh, ví dụ:

  • Tích hợp với nền tảng quản lý bán hàng để cập nhật hành trình đơn hàng hoặc hành trình sử dụng dịch vụ (xác nhận đặt hàng -> xác nhận thanh toán -> yêu cầu đánh giá sản phẩm, dịch vụ,…)

  • Tích hợp với nền tảng quản lý quan hệ khách hàng, quản lý vận hành,… để cập nhật thông tin thành viên, đối tác (xác nhận đăng ký thành viên, thông báo tích điểm, thông báo hóa đơn, đào tạo nội bộ, hướng dẫn đối tác theo lộ trình, xác nhận và cập nhật lịch hẹn, cập nhật hoạt động sự kiện theo agenda,…)

  • Tích hợp với nền tảng quản lý giáo dục, sổ liên lạc điện tử,… để cập nhật quá trình học tập, thông tin học vụ (xác nhận đăng ký lịch học, thông báo học phí, thông báo điểm thi,…)

Tin truyền thông

Tin Truyền thông được sử dụng cho mục đích đưa tới khách hàng các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ… Doanh nghiệp có thể gửi tin đến cá nhân người quan tâm qua APIs Tin truyền thông cá nhân hoặc gửi tin đến một nhóm người quan tâm qua APIs Broadcast.

  • Gửi thông tin giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, thông báo sự kiện, quảng bá chiến dịch,…

  • Thông báo chung về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tin tức về thị trường, cập nhật về xu hướng,…

  • Gửi thông tin dành riêng cho cá nhân khách hàng: ưu đãi sinh nhật, thư mời tham dự sự kiện, ưu đãi nâng hạng thành viên,…

Tin tư vấn được sử dụng cho mục đích phản hồi khách hàng và hỗ trợ giải đáp về sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng yêu cầu. Doanh nghiệp có thể ứng dụng các APIs Tin tư vấn cho nhiều trường hợp tùy theo hoạt động kinh doanh, có thể kể đến như:

  • Gây ấn tượng với khách hàng liên hệ tới OA bằng Lời chào tự động kèm theo thông tin hữu ích (VD: khuyến khích khách hàng nhấn Menu và đọc Bài viết OA,…để tìm hiểu thêm)

  • Phản hồi khách hàng tự động theo kịch bản, điều kiện thiết lập sẵn (Giải đáp thắc mắc thường gặp, Cung cấp thông tin về sản phẩm mới,…)

  • Tích hợp với ứng dụng của bên thứ ba (phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, CRM,…) để nhân viên có thể chăm sóc khách hàng tại một công cụ chat tập trung

Bước 4: Kiểm tra và bấm Lưu để hoàn tất việc tạo mẫu tin Follow OA.

Lưu ý:

Sau khi tạo, có thể chỉnh sửa bằng cách chọn mẫu tin và thay đổi thông tin.

Khi chỉnh sửa, chiến dịch Automation sẽ tự động cập nhật lại bản đã chỉnh sửa.


Có thể bạn quan tâm:

Kết nối Zalo ZNS
Gửi thông báo thông qua công cụ Zalo OA
Kết nối Zalo OA
Các mẫu tin
Tạo mẫu tin
Mẫu tin Giao dịch
Mẫu tin Truyền thông
Mẫu của tin Tư Vấn